mt4 คือ

mt4 คือ อะไร แนะนำวิธีใช้งานแบบคร่าว ๆ  

การใช้ MetaTrader 4 (MT4) เป็นแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายยอดนิยมในตลาดฟอเร็กซ์ สำหรับเทรดเดอร์หน้าใหม่ที่กำลังสงสัยว่า mt4 คือ อะไร เราจะมาแนะนำให้คุณได้ทำความรู้จักกัน   มาเรียนรู้คุณสมบัติของ mt4 คือ อะไร ทำงานอย่างไร?   การใช้งาน MT4 อาจดูซับซ้อนในตอนแรก แต่การเรียนรู้คุณสมบัติและฟังก์ชันต่าง ๆ จะทำให้คุณมีสกิลที่ดีขึ้น เพราะมีแหล่งข้อมูล บทช่วยสอน และคำแนะนำออนไลน์มากมายเพื่อช่วยคุณใช้งาน MT4 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  MetaTrader 4 (MT4) เป็นแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายยอดนิยมที่เทรดเดอร์ฟอเร็กซ์ใช้กันอย่างแพร่หลาย ในการวิเคราะห์ตลาดการเงิน ดำเนินการซื้อขาย และจัดการบัญชีซื้อขาย ได้รับการพัฒนาโดย MetaQuotes Software และเปิดตัวครั้งแรกในปี 2548 MT4 ได้กลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขาย ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากที่สุดในโลก เนื่องจากมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย เครื่องมือสร้างกราฟที่ทรงพลัง และความสามารถในการทำให้กลยุทธ์การซื้อขายเป็นแบบอัตโนมัติ  คุณสมบัติที่สำคัญของ MetaTrader 4  MT4 มีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและใช้งานง่าย ทำให้เหมาะสำหรับทั้งผู้เริ่มต้นและผู้ซื้อขายที่มีประสบการณ์…
ราคาทําเลสิก

ราคาทําเลสิกเทคโนโลยีล่าสุด 

การทำเลสิกถือว่าได้รับความนิยมอย่างยิ่งในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งก็เพราะว่ามีเทคโนโลยีที่ก้าวไปไกลจำนวนมาก ที่จะช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีสำหรับคนที่มีปัญหาสายตา ซึ่งเทคโนโลยีล่าสุดที่ได้รับความนิยมก็คือ  ReLEx (Refractive Lenticule Extraction) โดยราคาทําเลสิกไม่แพงเกินไปอีกด้วย  ข้อดีเลสิกแบบใหม่  ReLEx (Refractive Lenticule Extraction)  1.สามารถแยกชั้นกระจกตาได้ถูกต้องด้วยความเร็วในการแสกนสูง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะสามารถแยกผิวกระจกตาได้อย่างเรียบเนียน นอกจากนี้ยังบางและแข็งแรงกว่าแบบใช้ใบมีดได้อย่างน่าทึ่ง  2.ลดปัญหาผิวกระจกตาถลอก เป็นข้อดีที่การทำเลสิกแบบใหม่มอบให้กับคุณได้ เพราะกระจกตาที่แยกมีความเรียบเนียน ทำให้แผลหายเร็วกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด  3.ลดการระคายเคืองได้ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ไม่ว่าใครก็จะต้องชื่นชอบ เพราะบางคนลางานได้ไม่กี่วันก็ต้องกลับเข้าไปทำงานใหม่ ซึ่งกรณีที่เลือกทำเลสิกแบบใหม่ก็จะมองเห็นเป็นปกติได้เร็วกว่าเดิม และมีการสัมผัสผิวที่กระจกตาแบบนุ่มนวลอีกด้วย  4.ใช้เวลาน้อยสำหรับการทำของดวงตาแต่ละดวงตา ที่สำคัญยังทำได้แบบผู้ป่วยนอกเลยก็ว่าได้ ไม่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่ต้องให้ยาสลบ ทำให้หลายๆ คนไม่กังวลนั่นเอง  เทคโนโลยีล่าสุดของการแก้ไขสายตา  เครื่องยิงเลเซอร์ เครื่อง MEL 90 (Advancing excimer laser technology)  สำหรับปัจจุบันนี้เครื่องยิงเลเซอร์ได้มีการพัฒนารูปแบบของการยิงเลเซอร์ให้เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งการยิงเลเซอร์จะช่วยให้หลังจากทำกระจกตายังเป็นรูปทรงที่เหมือนกับธรรมชาติ ลดการกระจายแสงในตอนกลางคืน และทำให้เกิดความคมชัดเมื่อมองเห็นมากกว่าเดิม ในขณะที่ลำแสงเลเซอร์มีขนาดเล็กแค่เพียง 0.7 มิลลิเมตรเท่านั้น การยิงเลเซอร์จึงละเอียดและแม่นยำอย่างยิ่ง ซึ่งแพทย์สามารถเลือกความถี่ในการยิงเลเซอร์ได้มากถึง…
กระเป๋าสตางค์

แนะนำกระเป๋าสตางค์สวยในราคาหลักพัน

กระเป๋าสตางค์ ถือว่าเป็นของมันต้องมีอีกหนึ่งชิ้นที่คนทุกเพศทุกวัยต้องพกติดตัวไว้ตลอดเวลา เพราะนอกจากจะช่วยจัดเก็บเงินและบัตรชนิดต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกของเราให้ดูดีไม่ต่างจากการสวมใส่เสื้อผ้าหรือรองเท้าเลย โดยในปัจจุบันก็มีกระเป๋าสตางค์หลากหลายรูปแบบมากๆ ซึ่งนั่นก็แล้วแต่ความนิยมชมชอบส่วนบุคคล วันนี้เราจะมาแนะนำกระเป่าสตางค์ในสวยในราค่าหลักพันกันเลย Charles & Keith เป็นแบรนด์ถูกและดีที่อยากจะแนะนำ  ด้วยคุณภาพของหนังกระเป๋าที่ใช้ทน ใชนาน ประกอบกับทรงกระเป๋าที่สวยใบยาว มีช่องซิปยาวตอนหน้าที่กว้างหลายช่องสามารถทำให้ใส่ธนบัตรได้เยอะ ใหญ่จนสามารถใส่โทรศัพท์มือถือได้เลย ละมีช่องเสียบบัตรต่าง ๆ มากมาย ดีไซน์เรียบหรู ดูดี ไม่แพ้แบรนด์ราคาหลักหมื่นเลย Jacob ใครที่ชอบความเรียบง่ายต้องมาทางนี้ เพราะกระเป่าของแบรนด์นี้จะเน้นดีไซน์ที่มีความเรียบง่าย ใช้ได้หลากหลายโอกาส ผ่านไปนานกี่ปีก็ดูไม่ล้าสมัย หากใครชอบแต่งตัวแนวมินิมอลหรือคนที่ชอบความเรียบง่ายคงจะชอบมากเป็นพิเศษ แถมราคาก็ถูกใจไม่แพงอย่างที่คิด เริ่มต้นที่ประมาณ 800-3,000 บาทเท่านั้น Herschel Tyler Wallet กระเป๋าสตางค์ผู้หญิงใบเล็กปุ๊กปิ๊กน่ารักที่มักถูกเรียกว่า เป็นกระเป๋าใส่เศษเหรียญ เพราะไม่มีช่องแยกต่างหากสำหรับใส่บัตรหรือธนบัตร ซึ่ง Herschel รุ่นนี้ก็เช่นกัน จะมีเพียงช่องเก็บของหลักที่ภายในจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน และถึงแม้ภายในช่องเก็บของหลักจะไม่มีช่องแยกเฉพาะ แต่ด้วยขนาดของตัวกระเป๋า 11 x…
นิวเมติกส์

นิวเมติกส์ลมอัดมีข้อดีข้อเสียอย่างไร 

ลมอัดในระบบนิวเมติกส์ถือเป็นหัวใจสำคัญเนื่องจากเป็นตัวกลางในการเปลี่ยนเป็นพลังงานกลก่อนจะนำไปใช้ในระบบ แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักหรือคุ้นเคย ดังนั้นเพื่อเพิ่มความเข้าใจเราจึงจะพาไปดูว่าลมอัดมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง  นิวเมติกส์ลมอัดมีข้อดีอะไรบ้าง  สำหรับข้อดีของลมอัดในระบบนิวเมติกส์ที่เป็นมาตรฐานและได้รับการยอมรับหลัก ๆ มีดังนี้  1. ไม่เป็นอันตราย  เนื่องจากลมอัดเป็นลมที่มีความบริสุทธิ์และไม่ติดไฟ จึงทำให้มั่นใจว่าไม่เสี่ยงต่อการระเบิดหรือเกิดอัคคีภัยในระหว่างการทำงาน  2. สามารถส่งถ่ายพลังงานในระยะทางไกลได้   โดยพลังงานลมที่เหลือไม่จำเป็นต้องนำกลับมาใช้หรือผ่านกระบวนการซับซ้อน เพราะสามารถปล่อยทิ้งสู่ชั้นบรรยากาศได้เลย  3. มีความรวดเร็วในการทำงาน  ด้วยมาตรฐานลูกสูบที่มีความเร็วในการทำงานสูงสุดถึง 1 - 2 เมตรต่อวินาที  4. ควบคุมอัตราความเร็วได้  ด้วยการติดตั้งวาล์วหรืออุปกรณ์ควบคุมอัตราการไหลของลม  5. สามารถกักเก็บไว้ในถังเก็บลมได้   มั่นใจว่าระบบการทำงานจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง  ข้อดีอื่น ๆ  นอกเหนือจากข้อดีของลมอัดในระบบนิวเมติกส์ที่เรากล่าวไปข้างต้นยังมีข้อดีอื่น ๆ เพิ่มเติม ดังต่อไปนี้  1. ง่ายต่อการใช้งาน   โดยเฉพาะโครงสร้างของลูกสูบจัดได้ว่าเป็นโครงสร้างที่มีกลไกไม่ยุ่งยากและเคลื่อนที่เป็นแนวเส้นตรง  2. ตั้งค่าช่วงระยะชักได้  หากต้องการปรับระยะชักให้สอดคล้องกับความต้องการ สามารถทำได้ทั้งทำให้สั้นลงและทำให้ยาวขึ้น  3. อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงไม่มีผลต่อการทำงานของลม   4. อุปกรณ์มีขนาดเล็ก กะทัดรัด และมีความทนทานสูง  5. ไม่จำเป็นต้องต่อท่อลมกลับ  ข้อเสีย …

สว่านไฟฟ้า มีประโยชน์อย่างไร สว่านไฟฟ้า ดีกว่าสว่านไร้สาย จริงไหม 

สว่านไฟฟ้าปัจจุบันมีการพัฒนาไปจากแต่ก่อน มีรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น แถมยังหาซื้อได้ง่าย สั่งผ่านร้านค้าออนไลน์ได้ ราคาไม่แพง ปัจจุบันได้รับความนิยมในงานช่าง งานต่อเติม ซ่อมแซม และเป็นอุปกรณ์ที่หลายๆ บ้านควรมีติดบ้านไว้ใช้ซ่อมแซมต่อเติมงานเล็กๆ น้อยๆ ได้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูประโยชน์ของสว่านไฟฟ้า มีประโยชน์ยังไง และสว่านไฟฟ้า ดีกว่าสว่านไร้สายจริงไหม เลือกสว่านแบบไหนดีที่สุด  สว่านไฟฟ้า มีข้อดียังไง  1.ราคาถูกไม่ต้องชาร์จแบตฯ  สว่านไฟฟ้า มีราคาถูกแถมยังไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่เหมือนสว่านไร้สายด้วย สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน ตลอดทั้งวัน เหมาะกับช่างมืออาชีพ ช่างรับเหมา ช่างต่อเติมและเหมาะสำหรับคุณพ่อบ้านสามารถใช้ต่อเติม ซ่อมแซมชิ้นงานเล็กๆ น้อยได้เลย ที่บางครั้งไม่จำเป็นต้องจ้างช่าง ประหยัดเงินนในกระเป๋า  2.มีแรงบิดที่สม่ำเสมอ  โดยทั่วไปสว่านไฟฟ้าจะมีประสิทธิภาพมากกว่าสว่านไร้สาย สว่านไฟฟ้ามีแรงบิดสม่ำเสมอ แรงบิดขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่สม่ำเสมอและทรงพลัง ไม่มีข้อจำกัดเรื่องแรงดันไฟฟ้า จำนวนรอบในการหมุนต่อนาทีหรือ RPM เพียง 500-1000 รอบต่อนาที ก็เพียงพอสำหรับงาน DIY แล้ว  3.มีฟังก์ชั่นย้อนกลับ  สว่านไฟฟ้าแทบทุกรุ่นในปัจจุบัน มาพร้อมฟังก์ชั้นย้อนกลับที่ด้ามจับ หมุนไปตามเข็มนาฬิกาและสามารถหมุนทวนเข็มนาฬิกาได้ ฟังก์ชั่นย้อนกลับนี้มีประโยชน์อย่างมาก บางครั้งขัยสกรูเข้าไปแล้วติดขัดทำให้ถอนออกได้ง่ายและยังทำให้ถอนหรือไขสกรูที่ขันแน่นออกมาได้ง่ายด้วยเช่นกัน …
หุ้นทองคำ

4 เทคนิคพื้นฐานที่นักลงทุนควรรู้ เพื่อการเทรดหุ้นทองคำให้มีกำไร

หุ้นทองคำ คือ การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ โดยนักลงทุนจะเข้าไปซื้อหุ้นของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับทองคำ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจต้นทางการผลิต อย่างเหมืองทอง ธุรกิจที่เกี่ยวกับการซื้อขายทองคำโดยตรง หรือแม้แต่ห้างทอง และเมื่อคุณได้ถือครองหุ้นแล้ว การเทรดก็จะเริ่มต้นขึ้นเพื่อเป็นการสร้างผลตอบแทนให้กับคุณ อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะคิดว่า เป็นเรื่องเข้าใจง่ายนิดเดียว ไม่กี่ขั้นตอนก็ได้เงินแล้ว แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะนอกจากความเสี่ยงที่ต้องแบกรับแล้ว ยังมีเรื่องของกลยุทธ์การเทรดเพื่อสร้างกำไรด้วย ซึ่งต้องบอกว่า หากนักลงทุนไม่มีความรู้ในส่วนนี้ โอกาสที่จะทำกำไรก็กลายเป็นเรื่องยากทันที 4 เทคนิคเทรดหุ้นทองคำ เพื่อสร้างผลกำไร ช่วยลดความเสี่ยงสำหรับนักลงทุน เทคนิคเทรดหุ้นทองคำ หรือกลยุทธ์ คือ การวางแผนการลงทุนอย่างรอบคอบก่อนการลงทุน ตั้งแต่การแบ่งเงินสำหรับใช้ลงทุน การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับการลงทุนที่ตรงความชอบของตัวเอง การลงมือศึกษารายละเอียดการลงทุนอย่างละเอียด การวางแผนตั้งเป้าผลกำไร การวางแผนรับมือความเสี่ยง และแผนการถอยเพื่อรักษาเงินทุน ทั้งหมดนี้เรียกว่ากลยุทธ์การลงทุน ซึ่ง มีเทคนิคพื้นฐานสำหรับนักลงทุนดังต่อไปนี้ ติดตามความเคลื่อนไหวของราคาทองคำอย่างสม่ำเสมอ การติดตามความเคลื่อนไหว หรือการติดตามเทรนด์ทิศทางของทองคำ คือ กลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยให้การเทรดทองคำในตลาดหุ้นประสบความสำเร็จ โดยนักลงทุนจะติดตามความเคลื่อนไหวของราคาจนเกิดความแน่ใจแล้วว่า ตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น จึงออกคำสั่งขาย ซึ่งเทคนิคนี้นักลงทุนจะต้องรอให้ราคาทองคำขึ้นไปแตะราคา High และรอดูว่าราคาจะกลับตัวลงมาที่เท่าไหร่ และราคาหยุดชะงักในจังหวะไหนเป็นพิเศษ จากนั้นเมื่อราคาสวิงกลับขึ้นไปจังหวะนี้ คือจังหวะที่ควรเปิดคำสั่งขายเพื่อทำกำไร…

จดทะเบียนบริษัท ราคาถูก ดีอย่างไร 

เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนที่เริ่มต้นทำธุรกิจและมีรายได้ค่อนข้างสูง มั่นคงและแน่นอน คงจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าจะจดทะเบียนบริษัทราคาถูกดีหรือไม่ อย่างไร เพราะบางคนเป็นกังวลในเรื่องของความยุ่งยากหรือกังวลเรื่องของภาษี แต่หากว่าคุณศึกษาอย่างถี่ถ้วนแล้ว การจดทะเบียนบริษัท ราคาถูกเองก็มีข้อดีดังต่อไปนี้  1.เสียภาษีลดลง  หลายๆ คนคงไม่รู้ใช่หรือไม่ว่า หากคุณจัดตั้งบริษัท คุณจะเสียภาษีในนามนิติบุคคล ซึ่งจะจ่ายภาษีน้อยกว่าบุคคลธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีรายได้ต่อเดือนที่สูงมาก ก็ยิ่งต้องรีบเร่งในการจดทะเบียนบริษัทจะดีที่สุด ไม่เช่นนั้นอาจโดนตรวจสอบเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง จนทำให้เกิดปัญหาในอนาคตได้อีกด้วย  2.ช่วยประหยัดงบประมาณสำหรับคนที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ  บางคนเข้าใจผิดคิดว่าการประหยัดงบประมาณสำหรับคนที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ เป็นเรื่องที่ยาก แต่หากว่าคุณเริ่มต้นด้วยการจัดตั้งบริษัทก็อาจไม่ยากเท่าใด เพราะการจัดตั้งบริษัทจะช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีสำหรับนักธุรกิจใหม่ บริษัทที่รับจดทะเบียนบางแห่งเองก็ยังมีการให้ความรู้ในการดำเนินงานธุรกิจ หรือสอนข้อมูลที่หลายๆ คนเกิดข้อสงสัยและข้องใจอีกด้วย เหมาะกับนักธุรกิจมือใหม่ที่อยากให้การดำเนินธุรกิจของคุณราบรื่น ไม่ผิดกฎหมาย   3.ช่วยให้มีเงินว่าจ้างพนักงานมากขึ้น  อย่างที่กล่าวไปแล้วเบื้องต้นว่ากรณีที่เปิดเป็นบริษัทจะเสียภาษีลดลง ดังนั้นเมื่อจ่ายภาษีลดลงก็ย่อมมีเงินมาจ้างพนักงานมากขึ้น ต้องไม่ลืมว่าการจ้างพนักงานถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นๆ เพราะจะช่วยให้หลายๆ คนรู้สึกได้ถึงความมั่นคงของทางบริษัท ที่สำคัญที่สุดยังเหมาะกับเจ้าของธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจจนเริ่มล้นมือ เมื่อล้นมือมากเท่าใดก็อาจทำให้ไม่สามารถดูแลได้ทุกส่วน ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากคุณจะเลือกมอบหมายงานที่คุณไม่ถนัดให้กับพนักงานที่ชำนาญกว่ามาเป็นผู้สานต่อ  4.ช่วยเปิดโอกาสให้กับธุรกิจของคุณเอง  การเปิดโอกาสให้กับธุรกิจของคุณเอง ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เนื่องจากว่ากรณีที่จดทะเบียนบริษัท ราคาถูก ทางรัฐอาจมีการช่วยอุดหนุนงบประมาณ มีการหาตลาดให้กับสินค้าของคุณ หรือบางทีอาจมีการจัดอบรมซึ่งคุณสามารถส่งพนักงานของคุณเข้าไปอบรมได้อีกด้วย  จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการเปิดโอกาสให้กับธุรกิจของคุณเอง เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกสิ่งที่เหมาะสม และทำให้การทำธุรกิจของคุณดำเนินไปได้ด้วยดี…

ความแตกต่างของตรายางหมึกในตัว มีอะไรบ้าง และตรายางหมึกในตัว มีทั้งหมดกี่ประเภท 

ในปัจจุบันตรายางได้ถูกปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้เหมาะสมกับยุคสมัยใหม่ และการพัฒนาการใช้งานของตรายางได้ถูกพัฒนาขึ้นสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะตรายางหมึกในตัว เพื่อช่วยให้การทำงานในการประทับตราได้อย่างรวดเร็วขึ้น แตกต่างกับตรายางในยุคก่อนโดยชัดเจน ในปัจจุบันตรายางหมึกในตัวสามารถแบ่งออกเป็นมีทั้งหมดกี่ประเภทแตกต่างกันอย่างไร โดยทั่วไปตรายางหมึกในตัวถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ตรายางหมึกในตัวชนิดแบบพลิกแล้วปั๊มและตรายางหมึกในตัวแบบ Flash stamp มีความแตกต่างกันอย่างไรเราไปหาคำตอบกันได้เลย Flash stamp ตรายางหมึกในตัวปั๊มเร็ว โดยทั่วไปลักษณะของตรายางหมึกในตัวชนิดนี้จะคล้ายคลึงกับตรายางทั่วๆไป แต่ตรายางหมึกในตัวชนิดนี้ถูกออกแบบมาให้มีตลับหมึกอยู่ภายในตัว เนื้อยางถูกออกแบบและผลิตให้มีแผ่นโฟมซับน้ำหมึก ที่มาจากกระบวนการผลิตโดยใช้พิมพ์บนกระดาษไขแล้วนำไปขึ้นรูป ทำให้ได้รูปร่างตามที่กำหนดหลังจากนั้นนำไปเข้าบล็อก เพื่อผลิตเป็นตรายางนั่นเอง ข้อดีคือ ช่วยให้ผู้ใช้งานทำงานได้อย่างสะดวกสบาย มีความชัดเจนหรือความคมชัดของตัวอักษรและข้อความสูง เนื้อยางมีคุณสมบัติที่สามารถซับน้ำหมึกได้ดีกว่าตรายางชนิดอื่นๆ  ข้อควรระวังสำหรับการใช้งานตรายางหมึกในตัวชนิด Flash stamp เมื่อหมึกหมดจะต้องใช้หมึกชนิดพิเศษสำหรับตรายางหมึกในตัวชนิด Flash stamp เท่านั้น ตรายางหมึกในตัวชนิดแบบพลิกแล้วปั๊ม เป็นตรายางที่ได้รับความนิยมนำมาใช้งาน  ตรายางหมึกในตัวประเภทนี้ออกแบบมาให้มีตลับหมึกอยู่ในตัวใช้วัสดุที่ผลิตจากเรซิ่นหรือยางพารา โดยเนื้อยางจะถูกติดอยู่กับตลับหมึกในลักษณะกลับหัว เมื่อถูกนำไปใช้งานเนื้อยางจะพลิกด้านลงมาเพื่อประทับตรา หลังจากนั้นจะมีการพลิกกลับไปเก็บตามเดิม  ตรายางหมึกในตัวชนิดพลิกแล้วปั๊ม มีข้อดีคือมีความทนทานใช้งานได้ง่าย สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานต่อการเติมหมึก 1 ครั้ง มีกระบวนการเติมหมึกได้อย่างง่ายดายไม่ทำให้เลอะมือ ถือได้ว่าตรายางหมึกในตัวชนิดนี้เป็นตรายางที่ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี แต่มีข้อควรระวังระหว่างการใช้งานคือ เมื่อใช้งานไปสักระยะจะมีปัญหาเรื่องสปริงล็อกที่อยู่ภายใน ส่งผลทำให้การใช้งานผิดปกติทำให้กดไม่ลงหรือเสียจังหวะในการประทับตรา ตรายางหมึกในตัวทั้ง 2 ชนิดนี้ต่างมีความพิเศษและคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการนำไปใช้งานที่แตกต่างกันทั้งตรายางหมึกในตัวชนิด…

รักษาอุณหภูมิและควบคุมความเย็นด้วยการติดตั้งเครื่องหล่อเย็น ( Chiller )​ ดีอย่างไรบ้าง

ปัจจัยและความต้องการในการติดตั้งเครื่องหล่อเย็น (Chiller) ในปัจจุบันระบบอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่และขนาดกลาง นิยมใช้ระบบปรับอากาศที่มีการหล่อเย็น มากกว่าการปรับอากาศ ด้วยสภาพขนาดของพื้นที่ในการปรับอากาศและควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ อยู่ตลอดเวลาและรักษาอุณหภูมิให้ได้ค่ามาตรฐาน สามารถทำได้ด้วยการติดตั้งเครื่องหล่อเย็นทำงานควบคู่กับระบบเครื่องปรับอากาศ สามารถลดค่าใช้จ่ายในการสิ้นเปลืองพลังงานหรือค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนให้กับอุตสาหกรรมได้มาก นอกจากนี้ครึ่งหล่อเย็นยังมีระบบการบำบัดน้ำเพื่อนำกลับมาหมุนเวียนใช้ในระบบหรือระบบน้ำทิ้งจะมีความสะอาดสามารถนำไปใช้ในการอุปโภคได้ เครื่องหล่อเย็น ( Chiller ) จะมีวงจรการทำงานในการผลิตสารทำความเย็นอยู่ภายในเครื่องดังนี้ สารทำความเย็นในสถานะที่เป็นไอ vapor ถูกเพิ่มแรงดันด้วย Compressor ทำให้มีแรงดันและอุณหภูมิสูง แล้วถูกส่งออกไประบายความร้อนที่ Condenser  แล้วสารทำความเย็นจะมีการกลั่นตัวทำให้เป็นของเหลว และจะถูกลดแรงดันลงด้วย  Expansion valve และสารทำความเย็นมีแรงดันและอุณหภูมิที่ได้จะต่ำและเย็น เพื่อไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับน้ำภายใน Evaporator จึงทำให้ได้น้ำเย็นไปใช้งาน หลังจากนั้นสารทำความเย็นจะมีการเปลี่ยนสถานะกลายเป็นไออีกครั้ง และถูกดูดเข้าไปในระบบคอมเพรสเซอร์เพื่อเริ่มกระบวนการอีกครั้ง เริ่มกระบวนการเช่นนี้ต่อไป ทำไมถึงต้องติดตั้งเครื่องหล่อเย็น ( Chiller )​ ในระบบอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ การทำความเย็นมีความสเถียร และทั่วถึงทุกพื้นที่ เครื่องหล่อเย็น ( Chiller ) สามารถทำความเย็นกระจายไปทั่วทุกพื้นที่ภายในระยะเวลาที่ รวดเร็วได้ความเย็นอย่างทั่วถึงและคงที่ การทำความเย็นได้อย่างรวดเร็วมีผลมาจากการติดตั้งเครื่องหล่อเย็นที่มีขนาดและมีการออกแบบได้อย่างลงตัวและเหมาะสมกับพื้นที่ด้วยนั่นเอง การใช้น้ำเย็นไปหล่อเย็นเครื่องจักร อากาศที่ได้จะมีความเย็นสามารถนำไปหล่อเย็นให้กับอุปกรณ์หรือเครื่องมือเครื่องจักรในระบบอุตสาหกรรมได้อย่างทั่วถึงและมีความเย็นที่คงที่ ทำให้เครื่องมือเครื่องจักรและอุปกรณ์มีอายุการใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น…

เคล็ดลับที่ไม่ลับสามารถลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 เป็นประกันภัยรถยนต์ประเภทที่เราทราบกันดีว่ามีเงื่อนไขความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกกรณี จึงเป็นสาเหตุให้เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 มีราคาสูงตามคุณสมบัติไปด้วย ในขณะเดียวกันยังมีอีกหลายวิธีที่จะสามารถช่วยให้เราลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ให้ถูกลงและประหยัดเงินเราได้มากขึ้นอีกด้วย  เปลี่ยนแปลงความคุ้มครอง ถึงแม้ว่าเบี้ยประกันรถยนต์ ชั้น 1 จะถูกออกแบบมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เราสามารถปรับแต่งเงื่อนไขที่อยู่ในกรมธรรม์ได้ ถ้ามีเงื่อนไขใดที่เราไม่จำเป็นต้องได้รับการคุ้มครองก็สามารถตัดออกไปได้เลย และในกรณีที่เราทำประกันไปได้แล้วสักระยะแต่มีบางปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับตัวแผนประกันหรือกรมธรรม์เราก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความจำเป็น เลือกเก็บเงื่อนไขที่จำเป็นไว้และตัดเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นออกไปจะช่วยให้เบี้ยประกันรถยนต์ ชั้น 1 มีราคาถูกลง ช่วยให้เราประหยัดได้มากขึ้น การเลือกช่องทางในการซื้อประกัน เรามักจะมีความคุ้นเคยกับการซื้อประกันจากตัวแทนหรือนายหน้าจึงทำให้ไปเลือกใช้บริการนายหน้ากันเป็นส่วนใหญ่ แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนา ทางบริษัทประกันภัยและนายหน้าต่างๆ ก็มีการเปิดให้บริการผ่านระบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ หรือ แอพพลิเคชั่น ซึ่งช่องทางการซื้อประกันผ่านเว็บไซต์นั้นเป็นช่องทางที่จะช่วยให้เราประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ได้มากยิ่งขึ้น เพราะเว็บไซต์ส่วนมากนั้นเป็นของบริษัทประกันภัยเองโดยตรงการซื้อขายจึงไม่จำเป็นต้องผ่านตัวแทนซึ่งจะมีค่านายหน้า  ระบุผู้ขับ หลายคนคงไม่คาดคิดว่าการระบุผู้ขับมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ชั้น 1 การระบุว่าผู้ขับคือใครนั้นจะช่วยให้เราสามารถลดค่าเบี้ยประกันให้ถูกลงไปได้อีกสูงสุดถึง 20% เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับอายุของผู้ขับด้วย เพราะบริษัทประกันจะนำปัจจัยเหล่ามาพิจารณาถึงโอกาสในการได้รับความเสี่ยงที่ผู้ทำประกันมีต่อการทำประกันในครั้งนี้ แต่ในกรณีที่คนอื่นนำรถเราไปขับและเกิดความเสียหายเราต้องรับผิดชอบด้วยการจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกด้วย ประวัติการขับขี่…